6/06/2556

ลบแชทไลน์ในคอมพิวเตอร์ (Line Delete Chat History on PC)

เวลาที่เราแชท Line ในคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมไลน์สำหรับพีซี (Line for PC) ถ้าเราอยากลบแชท หรือ ประวัติการสนทนาในโปรแกรมไลน์ หาดูตามแถบเมนูต่างๆ ก็จะไม่เจอคำสั่ง Delete บทสนทนาหรือปุ่มให้เคลียร์ข้อความแชทใน Line บนคอมพิวเตอร์เลย ไม่เหมือนในสมาร์ทโฟนครับ

ตอนแรกก็สงสัยว่าต้องทำยังไง หาวิธีอยู่พอสมควรก็ถึงได้รู้ว่า ถ้าเราต้องการลบแชทในไลน์ออกไป สำหรับ Line บนคอมพิวเตอร์ ให้เข้าไปที่แถบ Chat คลิ๊กขวาตรงแถบชื่อเพื่อนที่เราต้องการเคลียร์ ให้คลิ๊กที่ Delete กล่องแชทเพื่อนคนที่เราต้องการ แถบชื่อจะถูกลบออกไป พอเปิดมาอีกครั้งประวัติการแชทหรือบทสนทนา ของเรากับเพื่อนคนนั้นก็หายไปทั้งหมดแล้วครับ
โดยถ้ามาดูเวลาที่เราสมัครใช้ Line สำหรับ PC ควบคู่ไปกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนด้วย จากที่ทดสอบดูจะเห็นว่า ถ้าเราลบแชทไม่ว่าจากในโทรศัพท์ในที่นี้รวมถึงแท็บเล็ต ประวัติการแชทก็จะถูกลบไปจากคอมพิวเตอร์ด้วยครับ และถ้าเราลบแชทไลน์จากในคอมพิวเตอร์ ในโทรศัพท์ก็จะถูกลบด้วยเช่นกัน แต่ไม่รวมถึงคู่สนทนาของเรานะครับ ซึ่งอันนั้นคงจะไม่เกี่ยวกัน

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา