1/26/2556

หารูปภาพในคอมพิวเตอร์บนโปรแกรม Bluestacks

สำหรับคนที่ใช้โปรแกรม Bluestacks หรือ โปรแกรมจำลองแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ เล่นแอพต่างๆ ที่ต้องใช้รูปภาพจากคอมพิวเตอร์ (PC) ทำโปรไฟล์ของเรา หรือ แชร์รูปภาพ แต่หาโฟลเดอร์รูปภาพหรือไฟล์ในคอมพิวเตอร์บนโปรแกรม Bluestacks ไม่เจอ หรือ ไม่รู้ว่าจะหาที่ไหนหรืออย่างไร ซึ่งโดยส่วนใหญ่เราจะอัพรูปใน Instagram หรือ สร้างโปรไฟล์ใน Whatsapp หรือ แอพที่ต้องใช้รูปหรือไฟล์ในคอมพิวเตอร์ (PC) ของเรา สำหรับคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Window นะครับ มีวิธีการมาบอกกัน

ให้โหลด App ในโปรแกรม Bluestacks ที่สามารถเป็นตัวจัดการไฟล์ทั้งหลายในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) มาติดตั้ง ซึ่งจริงๆแล้วมีให้เลือกใช้อยู่หลายแอพ แต่ในที่นี้จะเลือกใช้แอพที่ชื่อว่า File Manager นะครับ โดยเวลาที่เราใช้แอพที่ต้องการให้เราหารูปภาพ เราก็สามารถหารูปภาพในคอมพิวเตอร์ (PC) ผ่าน File Manager ได้เลยครับ โดยเข้าไปที่ Folder ของ File Manager ตามขั้นตอนนี้เลยครับ Sdcard > bstfolder
ใน bstfolder เป็นโฟลเดอร์ที่เชื่อมต่อกับโฟลเดอร์ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ (PC) ของเรานั่นเอง ซึ่งเราแค่เอารูปหรือไฟล์ต่างๆ ที่เราต้องการใช้กับ App ไปวางตาม Folder ในคอมพิวเตอร์อย่างเช่น BstSharedFolder ใน File Manager ของโปรแกรม Bluestacks ก็จะอยู่ที่ C:/programdata/bluestacks/userdata/sharedfolder (programdata เป็นโฟลเดอร์ที่ถูกซ่อนไว้ในไดร์ฟ C) และ โฟลเดอร์ Documents, Pictures, PublicDocument และ PublicPictures ใน File Manager ของโปรแกรม Bluestacks ก็จะอยู่ที่ C:\Users\Public ของ Window 7 และ Window 8 ซึ่งถ้าเป็น Window XP ก็น่าจะอยู่ใน My doc นั่นเองครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา