8/01/2555

สมัครไลน์บนคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องพึ่งสมาร์ทโฟน (Register Line on PC)

วิธีสมัคร Line ได้ในคอมพิวเตอร์ (PC) หรือ Notebook ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำแค่เฉพาะจาก iPhone และ iPad ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS  หรือ โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น โดยบนคอมพิวเตอร์นั้นเราสามารถสมัครจากโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ หรือ โปรแกรม Bluestacks << (คลิ๊กเข้าไปโหลดโปรแกรมก่อนนะครับ) พอติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ติดตั้งแอพ Line ในโปรแกรมด้วย คล้ายกับวิธีการติดตั้ง Whatsapp บน PC และ Instagram เล่นบนคอมพิวเตอร์ ที่เคยเขียนไปแล้วนั่นเองครับ นอกจากนั้นยังสามารถเล่น Line Camera และ Line Card ได้ด้วยนะครับ

สมัคร Line บนคอมพิวเตอร์

ในหน้าต่าง Registration ก็ให้เราเลือก Thailand และใส่เบอร์โทรศัพท์ของเรา แล้วคลิ๊กปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า Agree with Terms and Verify จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างให้เราเลือกว่า จะใช้รายชื่อติดต่อ ที่อยู่ในโทรศัพท์ของเราหรือไม่ ก็กดต่อไปได้เลย
แต่ไม่ว่าจะกดอะไรก็ตาม โปรแกรมจะถามยืนยันว่าต้องการให้ส่งรหัสกลับมาที่เบอร์โทรของเราหรือไม่ ก็ให้กด OK ได้เลยครับ
ระบบของ Line จะส่งรหัสยืนยันทาง SMS มาที่โทรศัพท์ตามเบอร์ที่เรากรอกไว้ ก็ให้เรานำไปใส่ในขั้นตอนนี้ แล้วกด Next เลยครับ จากนั้นระบบจะถามว่า How would you like to register ? ก็คือถามว่า เราต้องการที่จะสมัครอย่างไร ให้กดที่ Continue ได้เลยครับ ในหน้าต่อไป ให้กรอกชื่อที่เราต้องการใช้ และใส่รูปเลยครับ แล้วให้กด Register
ขั้นตอนนี้ Line ต้องการให้เราเพิ่ม Email ของเราไปด้วย ซึ่งเราสามารถที่จะทำได้ทันทีเลย (Register Now) หรือ ทำในภายหลังก็ได้ครับ (Register Later) เพียงแค่ใส่อีเมล์ที่เป็นของเรา แล้วใส่รหัส จากนั้นก็ให้เข้าไปดู Email ของเราครับ ก็เป็นอันเรียบร้อย ข้อดีก็คือในกรณีที่เราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ เราสมัครโดยใช้ Email เพิ่มเติมแล้วนั้น เราก็ยังจะสามารถเข้าใช้บัญชี โดยเข้าถึงข้อมูลใน Line ของเราได้นั่นเองครับ นอกจากนั้นยังใช้ Email นี้ไว้เล่นโปรแกรม Line เวอร์ชั่น PC computer (เป็นคนละโปรแกรมกับบทความนี้นะครับ) เพราะเล่น Line ผ่าน Bluestack จะยากตรงที่ไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยโดยตรงจากคีย์บอร์ดได้ (ดูวิธีลงภาษาไทยได้ในบทความ วอทแอปบนคอมพิวเตอร์ นะครับ) ถ้าเล่น Line สำหรับ PC เป็นโปรแกรมที่พัฒนาจากทีมงานของ Line เองเลยนั้น สามารถพิมพ์ไทยได้ง่ายๆเลยครับ

บทความที่ได้รับความนิยม 7 วันที่ผ่านมา